KOL là viết tắt của từ gì? Họ là ai trên mạng xã hội?
Nghe nhiều về KOL, vậy bạn có biết KOL là
viết tắt của từ gì không? Cùng tìm hiểu ngay trong bài viết dưới
đây nhé.
KOL
marketing đang là một xu hướng rất nổi trội và mang lại nhiều lợi ích khác
nhau. Vậy bạn đã biết về KOL hay KOL là viết tắt của từ gì chưa?
Cùng chúng tôi tìm lời giải đáp trong nội dung bài viết này
nhé.
KOL là viết tắt của từ
gì?
KOL
là viết tắt của từ Key Opinion Leader – họ là những người nổi
tiếng, có tầm ảnh hưởng trong một lĩnh vực cụ thể nào đó.
Họ
có tiếng nói trong một cộng đồng nhất định và được nhiều người theo dõi trên
các phương tiện truyền thông như báo chí, mạng xã hội, v.v.
KOL Việt Nam có thể là các ngôi sao điện ảnh, MC, diễn viên, beauty blogger, YouTuber, v.v.
Họ có một lượng người theo dõi nhất định và có tầm ảnh hưởng đến cộng đồng đó.
Chính
vì lý do này mà họ thường xuyên được các nhãn hàng hợp tác để quảng cáo cho sản
phẩm.
KOL
bao gồm 3 nhóm chính: celebrity, influencer và mass seeder. Cùng tìm hiểu xem
họ là ai và khác biệt nhau ra sao nhé.
- Celebrity hay còn được gọi tắt là celeb: họ
chính là những ngôi sao truyền hình, diễn viên ca sĩ hạng A, những người
nổi tiếng trong các lĩnh vực khác nhau: kinh doanh, mỹ phẩm, ẩm thực, v.v.
Một số celeb Việt Nam đang được yêu thích ở thời điểm hiện tại như MC Trấn
Thành, shark Phạm Thanh Hưng, HannahOlala, Ninh Dương Lan Ngọc, v.v.
- Influencer: theo nghĩa đen họ chính là những
“người gây ảnh hưởng”. Ở thời đại mà mạng xã hội lên ngôi, thì ai cũng có
thể là một nếu có một lượng người theo dõi nhất định. Các YouTuber,
vlogger, beauty blogger, v.v. đều được xem là influencer. Những cái tên
như Giang Ơi, ViruSs, PewPew, v.v. đã quen thuộc với netizen Việt.
Tùy
theo lượng người theo dõi, mà influencer được chia ra làm nhiều cấp bậc khác
nhau.
- Mass
seeder: là những
đối tượng có lượng người theo dõi ít hơn nhưng vẫn có độ tương tác cao.
Mass seeder chia sẻ lại các quảng cáo từ celeb/influencer đến cộng đồng
của họ, từ đó tạo sự lan tỏa cộng hưởng cho các chiến dịch quảng cáo.
KOL là gì trong marketing
Vậy KOL đóng vai trò như thế nào trong marketing? Và vì sao KOL lại được các doanh nghiệp ưu ái ở thời điểm hiện tại? Cùng tìm hiểu thêm nhé.
KOLmarketing là một trong những sự lựa chọn phổ biến của các doanh nghiệp ở thời
điểm hiện tại. Có thể nói đây là một mũi tên trúng nhiều đích đối với doanh
nghiệp. Cùng xem KOL mang lại những lợi ích gì nhé.
- KOL mang
thương hiệu trực tiếp đến với cộng đồng của mình, cộng đồng càng lớn, mức
độ phủ sóng càng mạnh, KOL trực tiếp tăng độ nhận dạng thương hiệu cho
doanh nghiệp.
- KOL tăng
độ tin cậy cho sản phẩm. Họ lấy thương hiệu cá nhân của mình để quảng cáo
cho sản phẩm đó. Từ đó người theo dõi/người hâm mộ sẽ có mức độ quan tâm
và tin tưởng với sản phẩm cao hơn.
- Như một hệ
quả, KOL góp phần thúc đẩy doanh số cho doanh nghiệp.
- Xét về
hiệu quả SEO, KOL tăng thứ hạng cho link website doanh nghiệp khi chia sẻ
bài viết có chứa link dẫn về website.
Các câu hỏi liên quan về
KOL
KOL là nghề gì?
KOL
không phải là 1 khái niệm để chỉ nghề nghiệp.
KOL và Influencer có
giống nhau không?
Từ đây bạn đã có khái niệm cơ bản nhất về KOL
hay KOLs. hy vọng bài viết này đã giúp ích được cho bạn. Đừng
quên Like & Share để tiếp tục chia sẻ nhiều thông tin thú vị
hơn nữa nhé.
Nhận xét
Đăng nhận xét