Mẹo chụp ảnh sản phẩm chuyên nghiệp dành cho website bán hàng
So sở hữu 1 cửa hàng nơi người sử dụng có thể trông thấy và chạm vào sản phẩm, thì bán hàng theo hình thức trực tuyến lại tùy thuộc khá rộng rãi vào chất lượng hình ảnh của sản phẩm, ví như muốn mang được doanh thu như ý. Hãy cùng POS365 khám phá các Mẹo chụp ảnh sản phẩm giỏi dành cho website bán hàng thông qua bài viết dưới đây nhé!
I. Những trang bị cần yếu để chụp ảnh sản phẩm
Mười năm trước, không ai sở hữu thể nghĩ rằng bạn có thể chụp ảnh sản phẩm chất lượng cao bằng điện thoại sáng tạo. Ngoài ra, giả dụ bạn bắt kịp thời đại của điện thoại thông minh 4 camera bây giờ, thì việc trở nên một nhiếp ảnh gia trên điện thoại ko còn xa vời nữa. Để nắm vững kiến thức cơ bản về chụp ảnh sản phẩm điện thoại thông minh, bạn sẽ cần:
một mẫu điện thoại thông minh (Smartphone)
Background trắng
Tripod
1 chiếc bàn
trang bị chiếu sáng hoặc nguồn sáng
Phần mềm chỉnh sửa
một.1 đầu cơ vào 1 loại điện thoại sáng tạo rẻ
không với gì kinh ngạc khi phần nhiều chúng ta đều đã có một hoặc nhiều loại điện thoại thông minh đủ tốt. Giả dụ với nguồn tiền không đích thực quá to, bạn sở hữu thể cân đề cập mua 1 chiếc điện thoại thông minh mới nhưng đã được tân trang lại, duyệt một vài sàn thương mại điện tử bây giờ (ví dụ: qua BestBuy, BackMarket hoặc Decluttr).

đầu cơ vào một loại điện thoại sáng tạo rẻ
một số studio thậm chí còn sở hữu một dịch vụ cho thuê điện thoại thông minh rẻ trong một khoảng thời gian khăng khăng, vì vậy hãy quyết tâm Tìm hiểu về nhà sản xuất này, ví như bạn muốn tiết kiệm được tầm giá. Thị phần điện thoại sáng tạo luôn đổi thay và tăng trưởng, vì thế hãy nhớ xem các loại mới nhất, so sánh sản phẩm và Tìm hiểu sản phẩm đó trên các trang như Techradar, Digital Camera World hoặc Tom's Guide. Hãy tìm kiếm các tính năng như kiểm soát độ phơi sáng, cảm biến màu, thu phóng kỹ thuật số, số megapixel cao, tự động lấy nét và chụp ảnh thiếu sáng tốt.
một.2 bằng máy ảnh DSLR
Máy ảnh chuyên nghiệp sở hữu 1 số lợi thế rõ ràng so mang điện thoại sáng tạo. Và lợi thế lớn nhất là bạn có thể kiểm soát những khía cạnh kỹ thuật như độ sâu trường ảnh, khẩu độ và cân bằng trắng, v.v. Nếu bạn chưa sở hữu phổ thông kinh nghiệm với máy ảnh công nghệ số, bạn nên tham dự một khóa học nhiếp ảnh căn bản vào cuối tuần. Nếu như bạn mới bước vào các con phố chụp ảnh sản phẩm, hãy thử cân đề cập dùng vài cái máy ảnh cấp rẻ như:
Nikon D3000 có sẵn sở hữu giá 16 triệu vnđ
Pentax K-70 sở hữu giá dưới 18 triệu vnđ
Nikon D5600 với giá dưới 18 triệu vnđ

sử dụng máy ảnh DSLR
một.3 tiêu dùng chân máy tốt
không có chân máy phù hợp sẽ tác động đến cách thức bạn chụp ảnh sản phẩm cho cửa hàng của mình. Thử nghĩ xem, bạn có tin tưởng một shop chụp ảnh sản phẩm chấp chới và kém sắc nét? Tripod sẽ giúp những nhiếp ảnh gia chụp sản phẩm ở mọi nơi sở hữu hình ảnh chất lượng - bạn với thể chụp phơi sáng lâu hơn và cài đặt tốc độ cửa trập của máy ảnh mà không lo bị rung.

dùng chân máy thấp
Giá chân máy dao động trong khoảng 50.000 - 300.000 đồng, là tuyển lựa rẻ nhất cho smartphone. Ví như bạn đang mường tượng việc nâng cấp lên máy ảnh DSLR, bạn mang thể muốn xem xét giá ba chân có những phụ kiện bổ sung đi cùng với máy. Giá Tripod này cũng tính từ lúc khoảng 400.000 đồng, cho nên có nhẽ nên nằm trong túi tiền tài bạn.
II. Mẹo chụp ảnh sản phẩm cần tiêu dùng ánh sáng ngẫu nhiên
Ánh sáng là một nhân tố quan yếu trong việc chụp ảnh sản phẩm. Có hai nguồn sáng cơ bản: ánh sáng thiên nhiên (ánh sáng mặt trời), ánh sáng nhân tạo (đèn tuýp, đèn chuyên dụng). Đối mang các sản phẩm với kích thước không quá lớn, thì chỉ cần ánh sáng trùng hợp vừa đủ - 10 giờ sáng. Chiều, 3 giờ chiều đến 5 giờ chiều khiến cho sản phẩm sở hữu độ tương phản cao và cho ra bức hình chất lượng tốt.

Mẹo chụp ảnh sản phẩm cần tiêu dùng ánh sáng bỗng dưng
không những thế, không nên chụp trong điều kiện thiếu sáng sẽ khiến cho sản phẩm bị lem màu khiến cho lên hình không chính xác. Trong trường hợp thiếu ánh sáng thiên nhiên, trường hợp sản phẩm nhỏ, không quá cầu kỳ thì với thể tiêu dùng đèn tuýp, hoặc trường hợp sản phẩm với đề xuất khắt khe hơn thì với thể dùng đèn chiếu sáng đặc thù.
một cách thay thế khác là sử dụng đèn bàn và đầu tư vào 1 tấm phản sáng bounce card hoặc đặt đèn ở những vị trí khác nhau xung quanh họa tiết cho đến lúc bạn ưng ý mang ánh sáng. Bạn chỉ cần bỏ ra khoảng 200.000-500.000 đồng cho phần này là một số tiền khá phải chăng để khởi đầu, bạn cũng sở hữu thể đầu tư vào hệ thống ánh sáng chụp ảnh nhiều năm kinh nghiệm, chẳng hạn như đèn studio chụp ảnh sản phẩm, giá khởi điểm khoảng 200.000 đồng.
III. Dùng “đổ bóng mềm” lúc chụp ảnh
Che bóng cứng là kích thước của nguồn sáng nhỏ hơn kích thước của sản phẩm và che sáng mềm là kích thước của nguồn sáng to hơn. Bóng mềm nên được dành đầu tiên cho những bức ảnh sản phẩm được ban bố trên trang web. Bởi vì càng phổ biến ánh sáng càng tốt, sản phẩm sẽ trông mịn hơn. Để làm điều này, bạn có thể sắm 1 bộ khuếch tán đèn flash mang giá 40 ngàn đồng hoặc tự làm cho bộ khuếch tán bằng băng trắng hoặc túi nhựa. Bằng cách thức này, ánh sáng được phân bổ nhẹ nhõm và hội tụ trên hầu hết sản phẩm hơn là tại một điểm duy nhất.

tiêu dùng “đổ bóng mềm” lúc chụp ảnh
IV. Tiêu dùng các góc chụp mới lạ
một số chủ shop thường chọn các góc máy đơn giản khi chụp ảnh sản phẩm vì họ thường không để ý quá phổ biến đến việc tạo ra các bức ảnh đẹp. Chính vì thế mà các bức ảnh trở nên thiếu giỏi và thu hút. Lời khuyên dành cho bạn là nên mua các góc chụp mới, tỉ dụ trong khoảng trên cao hoặc trong khoảng dưới lên. 1 Sản phẩm không với gì nổi trội nhưng giả dụ biết cách tận dụng góc chụp tốt vẫn khiến cho bức ảnh trở thành thu hút cùng lúc làm cho bạn bất ngờ mang những đặc tính nổi trội của nó, bạn sẽ không biết mình sẽ ở góc chụp nào ví như bạn chưa thử phần lớn những góc chụp.

dùng các góc chụp mới lạ
V. Sử dụng chân máy ảnh
khi chụp ảnh sản phẩm, bất kỳ rung động hoặc di chuyển nhẹ nào cũng với thể làm cho mờ ảnh, khiến cho sản phẩm của bạn bị mờ. Chân máy sản xuất sự ổn định lúc chụp ảnh. Đặc biệt là lúc bạn muốn chụp các cảnh mà máy ảnh chẳng thể chụp được phần đông độ phơi sáng. Bạn sở hữu thể chụp một loạt ảnh riêng biệt mang những mức phơi sáng khác nhau, sau đấy sở hữu thể hài hòa thành 1 ảnh duy nhất. Giá ba chân là 1 công cụ hữu dụng cho kiểu chụp này, vì bất kỳ thay đổi nhỏ nào cũng sẽ dẫn đến những chi tiết của cùng một cảnh ko còn khớp nữa.

tiêu dùng chân máy ảnh
VI. Kích thước sản phẩm thích hợp
Đối với một số sản phẩm, người xem khó phân biệt được kích thước từ thực ảnh chụp. Sẽ có ích nếu bạn cung ứng cho quý khách một cảm giác về kích thước thực tiễn của sản phẩm. Thêm một đối tượng quen thuộc vào ảnh sản phẩm của bạn sở hữu thể giúp các bạn dễ dàng tưởng tượng kích thước của sản phẩm. Ví dụ: nếu sản phẩm là 1 con búp bê nhỏ, bạn sở hữu thể đặt 1 mẫu bút chì mang cùng kích thước tiêu chuẩn bên cạnh nó và cho mọi người cảm giác về bức tranh to.

Kích thước sản phẩm phù hợp
VII. Chụp ảnh sản phẩm trong môi trường ngẫu nhiên
dùng đạo cụ có thể giúp làm nổi trội ảnh và mang đến cảm giác chân thật cho ảnh. Ví dụ: ví như bạn với 1 bức ảnh về 1 cái đồng hồ, hãy chụp nó trên cổ tay của bạn. Điều này làm cho sản phẩm trở thành “thật” hơn đối có các bạn. Giữ ánh mắt của khách hàng vào 1 tiêu điểm độc nhất vô nhị chính là sản phẩm đồng hồ trên cổ tay. Hoặc ví như bạn sở hữu 1 shop cà phê, hãy đặt trên bàn là 1 cuốn sách đang mở sở hữu 1 bình hoa bên cạnh 1 tách cà phê được pha chế thủ công. Những người mua tiềm năng sẽ nghĩ đến đang được thả mình trong không gian này.

Chụp ảnh sản phẩm trong môi trường thiên nhiên
VIII. Tự dựng studio để tiết kiệm
Bạn sở hữu thể thiết lập studio chụp ảnh sản phẩm của riêng mình tại nhà miễn sao bạn mang 1 cái bàn và phông nền trắng bằng bất cứ chất liệu gì bạn thích (tường hoặc bìa cứng lớn màu trắng đều hoạt động tốt). Ví như bạn muốn sở hữu được các tấm hình sản phẩm nhiều năm kinh nghiệm và đẹp mắt hơn, hãy dựng một mẫu bàn kế bên 1 nguồn sáng. Và bạn không cần một studio riêng cho việc này - chỉ cần chu đáo trong việc chọn những căn phòng có phổ biến ánh sáng khi không.

Tự dựng studio để tiết kiệm
Mẹo - nếu văn phòng hoặc nhà của bạn quay mặt về hướng Đông, thời điểm hoàn hảo để chụp ảnh là trước bữa trưa, và nếu phòng của bạn quay mặt về hướng Tây, ánh sáng hoàng hôn sẽ rất đẹp.
IX. Nhận định tri thức căn bản về chỉnh sửa ảnh
thời kỳ chụp ảnh sản phẩm không chấm dứt sau khi bạn chụp ảnh sản phẩm của mình: bạn cũng cần tính tới thời gian xử lý hậu kỳ. Bạn với thể sử dụng phần mềm chỉnh sửa ảnh trực tuyến miễn phí (như GIMP, Canva hoặc Pixlr) hoặc trả phí để có giấy phép tiêu dùng phần mềm (Adobe Photoshop, Luminar hoặc CorelDRAW). Phí dùng diễn ra từ khoảng 400.000 đồng mỗi tháng, nhưng hãy chú ý đến các chương trình khuyến mại. Ví dụ: vào năm 2019, Adobe đã giảm 40% phí sử dụng vào BlackFriday. Cho dù bạn trả tiền cho phần mềm chỉnh sửa hoặc quyết định với trình biên soạn thảo miễn phí, bạn có thể tậu thấy chỉ dẫn dùng trên YouTube.

Nhận định tri thức cơ bản về chỉnh sửa ảnh
X. Cách thức chụp ảnh sản phẩm phải chăng nhất bằng điện thoại thông minh
Bạn đã setup studio và muốn chụp ảnh sản phẩm bằng chiếc smartphone yêu quý của mình? Những mẹo chụp ảnh sản phẩm hàng đầu dưới đây sẽ giúp bạn tiết kiệm thời kì và tiền bạc.
10.1 Giữ ống kính sạch sẽ
Điều này với vẻ hiển nhiên có mọi người, nhưng ko phải lúc nào bạn cũng nhận thấy. Ống kính bẩn sở hữu dấu vân tay, dầu mỡ hoặc bụi làm cho giảm cả độ sắc nét và chất lượng đại quát của ảnh của bạn. Hãy tiêu dùng vải sợi nhỏ chứ không phải khăn giấy để lau vì khăn giấy sở hữu thể làm xước ống kính và tác động tới chất lượng ảnh chụp sản phẩm.

Giữ ống kính sạch sẽ
10.2 ko tiêu dùng auto flash
đặc biệt mang điện thoại chụp ảnh bạn nên tắt đèn flash tự động. Tại sao? Bởi vì trừ lúc bạn đang chụp ở khu vực thiếu ánh sáng, đèn flash máy ảnh của điện thoại sẽ ko hoạt động. Chụp ảnh sản phẩm của bạn mang đa số ích lợi. Để xác định xem bạn sở hữu cần đèn flash hay không, hãy chụp thử một vài bức ảnh để rà soát ánh sáng.
10.3 Hiểu những chế độ máy ảnh của bạn
đầy đủ những điện thoại đều sở hữu phổ quát hơn một chế độ máy ảnh và việc biết chế độ nào phù hợp nhất có một loại ánh sáng hoặc nền cụ thể sẽ giúp việc chụp ảnh trở thành thuận tiện và nhanh chóng hơn đa dạng. Ảnh sắc nét, cân đối. Điện thoại của bạn cũng mang thể mang chế độ trực tiếp (phổ biến trên iPhone mới hơn) và kích thước hình ảnh với thể tùy chỉnh được đặt khác nhau (dọc, vuông hoặc toàn cảnh). Phải chăng nhất bạn nên tắt chế độ trực tiếp và chọn kích thước mặc định. Và ví như bạn là chủ sở hữu Google Pixel, bạn thậm chí có thể sử dụng điều khiển bằng giọng nói để chụp ảnh.

Hiểu những chế độ máy ảnh của bạn
10.4 thí nghiệm có một background đa dạng màu
mặc dù nền trắng giúp lôi kéo mọi ánh Nhìn vào sản phẩm của bạn, nhưng sẽ chẳng sở hữu hại gì lúc thể nghiệm mang các màu khác. Màu nền và kết cấu khác nhau khiến cho ảnh chụp sản phẩm của bạn trở nên vượt trội. Đảm bảo bạn sẽ tự hào có ảnh chụp sản phẩm và các chi tiết của nó sẽ phát triển thành khôn cùng ấn tượng.
XI. Tổng kết
Bắt tay vào chụp ảnh sản phẩm nhằm phục vụ mục đích kinh doanh chưa bao giờ là điều đơn thuần. Bức ảnh có thể ko lý tưởng ngay lần trước hết, nhưng ko sao cả. Chỉ tiêu hướng tới của bạn là cải thiện kỹ năng của mình có mỗi lần chụp và chụp được những bức ảnh hấp dẫn nhất. Các hình ảnh sản phẩm rẻ nhất sở hữu thể giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi và nâng cao doanh số bán hàng. Kỳ vọng rằng, ưng chuẩn bài viết vừa rồi của POS365, bạn đã mang được cho mình những kinh nghiệm lúc bắt tay vào chụp ảnh sản phẩm.
Nhận xét
Đăng nhận xét